Cuộc xung đột Nga - Ukraine: Ảnh hưởng đến các hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và đường hàng không trên toàn cầu của DACHSER

Chúng tôi xin thông báo với bạn về sự ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga - Ukraine đối với hoạt động vận tải hàng không, đường biển và đường sắt quốc tế. Hơn nữa, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn những biện pháp mà chúng tôi đã phải thực hiện để bảo vệ chuỗi cung ứng một cách hiệu quả nhất.

Chúng tôi sẽ tạm dừng bất kỳ đặt chỗ nào từ hoặc đến Ukraine cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, chúng tôi cũng không thể tiếp tục nhận đặt chỗ các dịch vụ đường sắt của chúng tôi giữa châu Á và châu Âu. Việc dừng nhận đặt chỗ tương tự áp dụng cho vận tải đường bộ xuyên lục địa giữa châu Á và châu Âu bất cứ khi nào các chuyến hàng đó quá cảnh Nga, Belarus hoặc Ukraine. Lý do cho các biện pháp này là chúng tôi không thể nào đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa an toàn của khách hàng qua các quốc gia nói trên.

Chúng tôi vẫn chấp nhận các đặt chỗ xuất phát từ hoặc đến Nga và Belarus với điều kiện là các hãng hàng không và hãng tàu tiếp tục cung cấp chỗ trên các chặn đường này. Chúng tôi đang quan sát thấy các hãng vận chuyển và hãng hàng không đầu tiên tạm ngừng các hoạt động liên quan đến vận chuyển đến / từ các quốc gia này. Hiển nhiên, việc đặt chỗ đến / đi từ Nga và Belarus phải hoàn toàn tuân thủ các lệnh trừng phạt gần đây nhất của chính phủ áp dụng đối với các quốc gia này.

Bên cạnh những biện pháp cụ thể này, chúng tôi mong chờ những hành động bổ sung đối với việc vận hành của chúng tôi. Khu vực xung đột tương tự với các quốc gia liên quan đến xung đột có ý nghĩa lớn trên thị trường dầu mỏ và năng lượng quốc tế. Điều này đã gây ra một số diễn biến sôi nổi từ thị trường giá xăng dầu và kéo theo các phụ phí liên quan đến dầu như BAF và phụ phí nhiên liệu. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ các diễn biến tiếp theo và thông báo đến bạn. Hơn nữa, chúng ta đã thấy điều gì có thể là khởi đầu cho sự suy giảm năng lực trong thị trường vận tải hàng không, vì các hãng hàng không châu Âu bị cấm vào không phận Nga và các hãng hàng không Nga bị cấm hoạt động trên không phận châu Âu.

Hiện tại, vẫn chưa thể nói trước được tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu và diễn biến của tình hình ra sao. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để cung cấp các giải pháp cho khách hàng của mình và luôn theo sát các bước phát triển trong tương lai để đảm bảo sự liên tục của chuỗi cung ứng quốc tế của bạn.

Các nhóm của chúng tôi trên toàn thế giới sẽ liên hệ với bạn và bạn cũng có thể chủ động liên lạc với nhân viên DACHSER phụ trách của bạn để đánh giá tình hình cụ thể và thảo luận về các thỏa thuận khác cho các chuyến hàng vận chuyển bằng đường hàng không, đường biển và đường sắt của bạn.

DACHSER toàn cầu
Liên hệ với Chúng tôi
Liên hệ Katrine Cheng