6 Mục nhập
Phân loại: Ngày | Độ liên quan

Kết quả

Thông Tin Thị Trường 10/16/2019
Incoterms 2020

Phiên bản mới của Incoterms sẽ có hiệu lực vào ngày 01 tháng 01 năm 2020 và sẽ có một số thay đổi. Các điều khoản giao hàng do Phòng Thương mại Quốc tế ban hành quy định nghĩa vụ của Bên mua và Bên bán thiết yếu trong thương mại quốc tế, như chuyển hàng hóa cho Bên mua, chi phí vận chuyển, trách nhiệm đối với hàng hóa bị mất mát, hư hỏng và chi phí bảo hiểm.

Với sự thích ứng của Incoterms 2020 với các hoạt động giao dịch toàn cầu hiện nay, phiên bản mới được cập nhật liên tục và định hướng thực tiễn. Mục đích của sửa đổi là làm cho các điều khoản của Incoterms trở nên thân thiện hơn với người dùng. Ví dụ, cách trình bày đã được sửa đổi để giúp người dùng dễ dàng chọn điều khoản thích hợp hơn. Ngoài ra, đã thay đổi thứ tự của các điều khoản và hướng dẫn sử dụng sửa đổi đã được thêm vào mỗi điều khoản.

Về mặt nội dung, đã có những thay đổi đáng kể đối với Điều khoản Incoterms 2010, cụ thể như sau:

  • Các mức bảo hiểm khác nhau trong CIF và CIP: Cũng như trước đây, Bên bán vẫn có nghĩa vụ trong Điều khoản Incoterms 2020 phải mua bảo hiểm vận tải bằng chi phí của mình trong các điều khoản CIF (Tiền hàng, bảo hiểm, cước phí) và CIP (Cước và bảo hiểm đã trả). Tuy nhiên, trái ngược với Incoterms 2010, hai điều khoản hiện quy định các loại bảo hiểm tối thiểu khác nhau. Phạm vi bảo hiểm tối thiểu phải tuân thủ khi điều khoản CIF được thỏa thuận vẫn không thay đổi. Bảo hiểm vận chuyển do Bên bán đưa ra phải tiếp tục ít nhất tương ứng với phạm vi bảo hiểm theo các điều khoản (C) của Điều kiện bảo hiểm hàng chuyên chở hoặc các điều khoản tương tự (bảo hiểm rủi ro được nêu tên). Nếu điều khoản CIP được chấp thuận, Bên bán phải mua bảo hiểm theo các điều khoản (A) của Điều kiện bảo hiểm hàng chuyên chở (bảo hiểm toàn bộ rủi ro). Cả điều khoản CIF và điều khoản CIP đều cho phép các bên tham gia hợp đồng thỏa thuận về bảo hiểm khác với điều khoản này.
  • Bao gồm các yêu cầu liên quan đến bảo mật: Các yêu cầu liên quan đến an ninh cho việc vận chuyển hàng hóa hiện đã được đưa vào Quy tắc A4 và A7 của mỗi điều khoản Incoterms 2020. Cũng như các điều khoản Incoterms khác, cần lưu ý rằng các điều khoản Incoterms chỉ áp dụng trực tiếp cho các bên trong hợp đồng mua bán và không phải là đối tượng của hợp đồng vận chuyển.
  • Incoterms 2020 có các quy định về vận chuyển với một phương tiện vận chuyển riêng của FC trong FCA, Giao hàng tại nơi đến (DAP), Giao hàng tại nơi đến đã dỡ hàng (DPU) và Giao hàng đã nộp thuế (DDP).
  • Đối với hàng hóa được bán theo điều khoản FCA (Giao cho người chuyên chở) và dành cho vận tải đường biển (như hàng hóa trong container), FCA quy định một lựa chọn mới sau này. Bên mua và Bên bán có thể đồng ý rằng Bên mua sẽ hướng dẫn hãng vận chuyển hàng hóa của mình phát hành vận đơn đã chất hàng cho Bên bán sau khi hàng hóa đã được chất lên. Đồng thời, Bên bán có nghĩa vụ bàn giao vận đơn đã chất hàng lên tàu này cho Bên mua. Điều này thường được thực hiện thông qua các ngân hàng tham gia.
  • Đổi tên của DAT thành DPU (Giao hàng tại nơi đến đã dỡ hàng). Theo điều khoản DAT của Incoterms 2010, Bên bán đã giao hàng ngay khi hàng được dỡ khỏi phương tiện vận chuyển tại một một “bến bãi” (terminal). Tuy nhiên, theo ghi chú áp dụng Incoterms 2010, thuật ngữ “bến bãi” không được hiểu theo quan điểm kỹ thuật nhưng có nghĩa là bất kỳ vị trí dỡ hàng nào. Thực tế này đã được tính đến trong Incoterms 2020 bằng cách đổi tên điều khoản DAT trước đó thành DPU (Giao hàng tại nơi đến đã dỡ hàng) vì lợi ích của sự rõ ràng. Điều đó có nghĩa là sau này, bất kỳ địa điểm (đã thỏa thuận) nào cũng có thể là nơi đến.

Incoterms áp dụng giữa các bên trong hợp đồng mua bán và địa chỉ (quốc gia hoặc quốc tế) - nhưng không giới hạn đối với - các quyền và nghĩa vụ đặc biệt trong mối quan hệ hợp đồng này. Trên cơ sở định nghĩa thống nhất được đảm bảo theo cách này, cần tránh các vấn đề tiếp theo về giải thích hoặc sự khác biệt giữa các bên trong hợp đồng mua bán. Cần lưu ý rằng Incoterms, do đặc điểm của chúng là các điều khoản tương tự GT&C, không cấu thành các điều khoản theo luật định và do đó chỉ trở nên ràng buộc về mặt pháp lý nếu chúng được thỏa thuận hiệu quả giữa các bên trong hợp đồng mua bán bằng cách tham chiếu tương ứng (với Incoterms 2020, điều này cũng có thể xảy ra trước ngày 01/01/2020). Bất kể điều này, trong các trường hợp riêng lẻ, các điều khoản theo luật định mâu thuẫn vẫn được ưu tiên áp dụng hơn so với một điều khoản Incoterm.

Incoterms đã được 500 chuyên gia từ hơn 40 quốc gia sửa đổi.Các điều khoản được công nhận trên toàn thế giới và được sử dụng trong hơn 30 ngôn ngữ khác nhau.

Đọc
Thông Tin Thị Trường 10/15/2019
Các biện pháp - Hard Brexit (Brexit cứng)

Mặc dù có một số tiến triển trong các cuộc đàm phán giữa EU và Vương quốc Anh, nhưng vẫn không thể loại trừ được trường hợp Brexit “không thỏa thuận” vào ngày 31 tháng 10 năm 2019.

Những hệ quả của việc rút khỏi EU mà không có thỏa thuận vào ngày 31 tháng 10, đặc biệt là việc di chuyển hàng hóa đến và đi từ Vương quốc Anh là rất rõ ràng. Quan trọng hơn nữa là, do kiểm soát biên giới và thông quan của tất cả hàng hóa theo quy định của WTO nên thời gian chờ đợi dự kiến sẽ lâu hơn.

DACHSER sẽ thực hiện các biện pháp phù hợp để đảm bảo rằng tất cả hàng hóa đến/rời khỏi Vương quốc Anh sau 23:00 GMT (00.00 CET) vào ngày 31 tháng 10 sẽ được thông quan và đánh thuế tương ứng.

Với thư này, chúng tôi muốn tóm tắt lại các điểm và biện pháp quan trọng nhất để giảm ảnh hưởng và sự chậm trễ trong việc giao hàng cho khách hàng ở mức thấp nhất có thể.

Trong trường hợp Hard Brexit, phải có sẵn các thông tin và tài liệu sau đây để làm thủ tục hải quan trước khi hàng hóa được thu thập:

  • Phiếu gửi hàng
  • Hóa đơn thương mại / hóa đơn ước giá
  • Phiếu đóng gói / phiếu giao hàng
  • Chứng từ xuất khẩu kèm theo (chúng tôi có thể cấp nếu cần thiết)
  • Các chứng từ ưu tiên và các tài liệu dành riêng cho sản phẩm cụ thể, chỉ khi có thể và được yêu cầu

Vui lòng đảm bảo rằng các tài liệu này chứa thông tin sau:

Bên gửi có số EORI, bên nhận có chi tiết liên hệ, nhà nhập khẩu nếu khác với bên nhận có chi tiết liên hệ, số hóa đơn liên tiếp, điều khoản Incoterms, số và loại đóng gói, mô tả hàng hóa, nước xuất xứ, mã Taric, giá trị hàng hóa, tiền tệ, tổng trọng lượng/trọng lượng tịnh.

Vui lòng chú ý đến chất lượng dữ liệu cao của thông tin - các tài liệu phải hoàn toàn phù hợp với việc gửi trực tiếp tương ứng.

Nếu quý vị cung cấp cho chúng tôi các tài liệu ở dạng điện tử, tài liệu phải tương ứng với độ phân giải 300dpi nếu có thể.

Ngoài ra, chúng tôi cần người liên hệ về thủ tục hải quan bao gồm các chi tiết liên hệ của bên nhận hàng/nhà nhập khẩu của quý vị (địa chỉ email) để chúng tôi có thể liên hệ với họ để có được giấy ủy quyền hải quan cần thiết. Chúng tôi cần những thông tin này để có thể thực hiện các thủ tục hải quan cần thiết. Không có giấy ủy quyền, chúng tôi không thể làm thủ tục hải quan.

Cũng xin lưu ý rằng chúng tôi cũng sẽ cần thông tin giao hàng chi tiết hơn như số lượng và loại đóng gói, mô tả hàng hóa, giá trị hàng hóa, nếu quý vị đã chuyển hàng đến Ireland qua lãnh thổ Vương quốc Anh, vì chúng tôi sẽ phải ban hành thủ tục quá cảnh qua Vương quốc Anh. Trước tiên, chúng tôi cũng khuyên quý vị nên thêm T2L vào các lô hàng đó vì chúng tôi chưa chắc chắn liệu hải quan Ireland chấp nhận T2 làm bằng chứng cho hàng hóa lưu thông tự do của EU sau khi quá cảnh qua Vương quốc Anh. 

Trong ứng dụng eLogistics của chúng tôi, các điều khoản incoterms có thể thay đổi do thủ tục hải quan. Lúc đầu, chỉ có FCA/EXW hoặc DAP trong eLogisitcs để đảm bảo quy trình. Ngoài ra, thông tin EDI liên quan đến điều khoản incoterms phải được điều chỉnh, người chịu trách nhiệm từ chi nhánh của quý vị sẽ liên hệ với quý vị để điều chỉnh các thay đổi cần thiết.

Chúng tôi rất mong quý vị hiểu và hợp tác để DACHSER có thể làm cho dòng hàng hóa của quý vị hiệu quả nhất có thể và không gặp sự cố trong trường hợp đặc biệt này của Hard Brexit.

Chúng tôi đã nêu thêm các biện pháp quan trọng nhất cần chuẩn bị trong bảng liệt kê Brexit (vui lòng xem dưới bên).

Xin đừng ngần ngại liên hệ với chi nhánh DACHSER của quý vị nếu quý vị có bất kỳ câu hỏi nào khác.

Đọc
Thông Tin Thị Trường 10/14/2019
Thông tin về sự kiện Brexit cho khách hàng ASL

Chúng ta đang đối diện với sự kiện có thể xảy ra là Vương quốc Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu vào cuối tháng 10 năm 2019.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến các chuyến hàng từ và đến Vương quốc Anh và dự kiến trì hoãn có thể xảy ra. Lý do xảy ra chậm trễ là tỷ lệ cao hơn các lô hàng phải được các cơ quan hải quan xử lý và các nhà vận tài biển châu Âu có thể chuyển sang Vận tải hàng không để tránh kiểm soát biên giới.

Chúng tôi hy vọng sự chậm trễ đặc biệt là đối với các chuyến hàng không di chuyển trực tiếp vào Vương quốc Anh hoặc ra khỏi Vương quốc Anh mà qua lục địa châu Âu. Ví dụ: nếu các chuyến hàng vận chuyển bằng đường biển được dỡ hàng xuống ở Rotterdam và sau đó được chuyển tiếp đến Vương quốc Anh bằng xe tải và phà:

  • Đại diện tài chính ở lục địa châu Âu sẽ không còn có thể cho hàng hóa đến Vương quốc Anh. Thay vào đó, phải mở thủ tục quá cảnh.
  • Các vấn đề dự tính ở Calais/Dover làm cho việc giao hàng đến Vương quốc Anh bị chậm trễ.
  • Điều kiện Incoterms cho các lần giao hàng tiếp theo từ EU đến Vương quốc Anh cũng có thể phải được chuyển đổi nếu cần thiết, vì phải bao gồm cả chi phí cho thủ tục hải quan.

Do đó, chúng tôi thực sự khuyên quý vị nên chuyển hàng trực tiếp đến Vương quốc Anh bất cứ khi nào có thể, ít nhất là trong một thời gian sau sự kiện Brexit cho đến khi mọi thứ rõ ràng.

Ngoài ra, quý vị cũng có thể tìm thấy “Danh mục Brexit” ở đây.

Đọc
Tin tức 07/30/2019
Tạp chí DACHSER mới đã sẵn sàng ở đây!

Mọi hoạt động trong ngành logistics sẽ không diễn ra nếu không có con người trong văn phòng, trong xe tải, trong nhà ga trung chuyển và trong nhà kho.

Đọc
Tin tức 06/22/2018
A new level of data protection

The European General Data Protection Regulation (GDPR) went into effect on May 25, 2018 after a two-year transitional period. The regulation places stricter requirements on companies and authorities for ensuring data protection and imposes tough penalties for non-compliance. Being a German-based company, DACHSER acts as per GDPR on a worldwide scale, especially as the new regulations apply to data on EU citizens around the world.

Đọc
Tin tức 05/17/2018
DACHSER celebrates opening of Tyrol Logistics Center in Stans, Austria

On 17th May, the logistics specialist DACHSER celebrated the official opening of its new Tyrol Logistics Center in the Austrian town of Stans. The company invested some 6.5 million euros in the new facility. The site covers a total of around 20,000 square meters (215,000 sq. ft.) and began operations in late 2017.

Đọc