Kết quả
Tăng phí cầu đường cho xe tải ở Đức kể từ ngày 1/12/2023
Chính phủ liên bang Đức đang dự định tăng phí cầu đường cho xe tải vào ngày 1/12/2023. Các xe tải có tổng trọng lượng trên 7,5 tấn sẽ chịu ảnh hưởng từ quyết định này. Mức phụ phí tùy thuộc vào đặc điểm của phương tiện tương ứng chịu phí.
Lập trình tương lai
Với việc tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình minh bạch, theo dõi vận chuyển thời gian thực, rút ngắn thời gian phản hồi và kiểm soát chính xác chuỗi cung ứng trên khắp các quốc gia và lục địa, số hóa giúp nâng tầm các dịch vụ hậu cần của DACHSER lên một cấp độ mới. Điều đó có ý nghĩa như thế nào với mạng lưới DACHSER? Và CNTT đem lại những lợi ích có thể định lượng nào cho khách hàng? Đây là những câu hỏi mà chúng tôi đã dành cho CEO của DACHSER Burkhard Eling và COO Stefan Hohm.
Tạp chí DACHSER số mới đã ra lò rồi đây!
Đến năm 2030, các chuyên gia dự đoán rằng quá trình kết nối số sẽ đạt được khối lượng dữ liệu là 400 nghìn tỷ gigabyte. Bất kể ước tính này có trở thành hiện thực hay không, một điều chắc chắn là: việc thu thập và xử lý dữ liệu đang dần định hình và ảnh hưởng đến lối sống cũng như đường hướng nghề nghiệp của chúng ta. Ngoài ra, không thể phủ nhận rằng việc quản lý dữ liệu không chỉ đơn giản hóa lối sống mà còn mang đến nhiều cơ hội mới. Đặc biệt là trong lĩnh vực hậu cần.
Những hiểu biết đầu tiên về nền tảng DACHSER.
DACHSER đang chuyển nhiều loại hình dịch vụ hậu cần của mình sang thế giới kỹ thuật số. Là một dự án số hóa toàn công ty, nền tảng DACHSER là một khối xây dựng trung tâm để thiết kế lại một cách cơ bản trải nghiệm khách hàng. Tại hội chợ thương mại về hậu cần vận tải, khách hàng và các bên quan tâm đã có cái nhìn đầu tiên về nền tảng mà tất cả khách hàng của DACHSER có thể tiếp cận được từ năm 2024.
DACHSER Life Science and Healthcare nhận được chứng nhận GDP
Nhà cung cấp dịch vụ logistics đã trải qua quy trình kiểm tra thực hành phân phối tốt (GDP) tại các cơ sở của mình ở Frankfurt, Madrid, Barcelona và Mumbai, cũng như tại Trụ sở chính ở Kempten. Một tổ chức độc lập đã chứng nhận rằng DACHSER tuân thủ các thông số kỹ thuật liên quan đến chuỗi vận chuyển an toàn và đảm bảo trong lĩnh vực dược phẩm.
“Thành công của chúng tôi bắt nguồn từ sự đáng tin cậy và chất lượng”
Môi trường kinh tế ngày càng khó khăn và nhu cầu cao về dịch vụ hậu cần: Dù 2022 là một năm thành công cho DACHSER, đây cũng là một năm nhiều khó khăn. Khách hàng cực kỳ đánh giá cao sự bền bỉ của DACHSER trong việc duy trì chuỗi cung ứng của họ. CEO Burkhard Eling hướng đến năm 2023 với một tầm nhìn đầy tự tin. Các khoản đầu tư lớn cho mạng lưới hậu cần, số hóa, bảo vệ khí hậu và nhân viên đã đặt ra lộ trình rõ ràng cho DACHSER.
“Cùng nhau ứng phó với sự bất định”
Chúng tôi đã tham vấn CEO DACHSER Burkhard Eling về tầm nhìn của công ty gia đình đối với lĩnh vực hậu cần trong năm 2030 và chiến lược để trở thành đơn vị dẫn đầu ở đó.
Lộ trình đến năm 2030: Các chiến lược cho những thời khắc khó khăn
Trong số trước của tạp chí DACHSER, chúng ta đã phân tích các chuỗi cung ứng đang thay đổi như thế nào khi kỷ nguyên kinh tế và địa chính trị mới bắt đầu. Vậy, các công ty phải định vị bản thân như thế nào để bảo đảm sự thành công bền vững - và DACHSER đã chọn con đường nào? Chúng tôi đề ra kim chỉ nam cho hành trình hướng tới chân trời mới.
Tạp chí DACHSER kỳ 01/23
Thể lực đỉnh cao, kỹ thuật thành thạo, sức mạnh nhận thức, trải nghiệm, nhận biết rủi ro, hợp tác và tôn trọng thiên nhiên - đây là một vài trong số nhiều phẩm chất thường được mọi người nghĩ tới khi nhắc đến một vận động viên leo núi hàng đầu. Nhưng chúng cũng là những đặc điểm tốt mà các công ty và những người lãnh đạo của họ cần có nếu muốn vượt qua những trở ngại khó khăn và duy trì sự thành công trong những thời khắc không chắc chắn
Tạp chí DACHSER kỳ 04/22
Ngành Kho vận thường đóng vai trò là thước đo để đánh giá tình trạng của nền kinh tế toàn cầu. Điều này do lưu lượng hàng hóa quốc tế là một điềm báo sớm về những thay đổi trong quan hệ thương mại toàn cầu. Đồng thời, những biến đổi địa chính trị hiện tại thậm chí có thể định hình lại hoàn toàn chuỗi cung ứng. Đó là một trong những chủ đề được đăng trên tạp chí DACHSER mới.
Tạp chí DACHSER kỳ 03/22
Ngành Kho vận là một tổ hợp của sự đổi mới, với các giải pháp hiện đang trở thành một phần của công việc hàng ngày và càng ngày càng nhanh chóng. Chúng bao gồm hệ thống truyền động thay thế, một loạt các ứng dụng kỹ thuật số, sử dụng dữ liệu một cách thông minh và những người trợ giúp mới, tự điều khiển trong các nhà ga và kho hàng.
Tạp chí DACHSER kỳ 02/22
Lòng dũng cảm và sự tự tin luôn là những người bạn đồng hành tốt, và vào lúc này, chúng quan trọng hơn bao giờ hết — khi mà dường như không có hồi kết cho những thử thách và khủng hoảng. Giữa tất cả sự không chắc chắn, DACHSER chúng tôi giải quyết các vấn đề của riêng mình để mang lại điều tốt nhất cho khách hàng của chúng tôi. Những câu chuyện trên tạp chí DACHSER mới này sẽ chứng minh điều này.
Tạp chí DACHSER kỳ 01/22
Nền kinh tế, dịch vụ kho vận và con người trên toàn thế giới — bất cứ ở đâu bạn đều cũng sẽ thấy, tất cả chúng ta vẫn đang cố gắng tìm cách vượt qua những thời điểm rất bấp bênh. Chúng ta vẫn chưa chế ngự được virus corona, vì đợt bùng phát lớn ở trung tâm thương mại quốc tế ở Hồng Kông gần đây đã cho thấy rõ. Trong khi đó, thế giới đang nhìn chằm chằm với sự hoài nghi về những gì đang xảy ra ở trung tâm châu Âu. Cuộc chiến khủng khiếp ở Ukraine đang khiến một lượng lớn người dân phải rời bỏ quê nhà.
Tuyên bố của DACHSER về cuộc xung đột Nga-Ukraine
DACHSER đang theo dõi tin tức từ Ukraine với sự lo ngại và mất tinh thần. Chúng tôi vô cùng xúc động trước những đau thương mà chiến tranh đã mang lại cho người dân trong nước và cho tất cả những người đã phải rời bỏ quê hương trong những ngày gần đây. Các cuộc giao tranh, trừng phạt lẫn nhau và đóng cửa không phận cũng đang có tác động lớn đến chuỗi cung ứng và nguồn cung hàng hóa trong khu vực.
Cuộc xung đột Nga - Ukraine: Ảnh hưởng đến các hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và đường hàng không trên toàn cầu của DACHSER
Chúng tôi xin thông báo với bạn về sự ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga - Ukraine đối với hoạt động vận tải hàng không, đường biển và đường sắt quốc tế. Hơn nữa, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn những biện pháp mà chúng tôi đã phải thực hiện để bảo vệ chuỗi cung ứng một cách hiệu quả nhất.
Chúng tôi sẽ tạm dừng bất kỳ đặt chỗ nào từ hoặc đến Ukraine cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, chúng tôi cũng không thể tiếp tục nhận đặt chỗ các dịch vụ đường sắt của chúng tôi giữa châu Á và châu Âu. Việc dừng nhận đặt chỗ tương tự áp dụng cho vận tải đường bộ xuyên lục địa giữa châu Á và châu Âu bất cứ khi nào các chuyến hàng đó quá cảnh Nga, Belarus hoặc Ukraine. Lý do cho các biện pháp này là chúng tôi không thể nào đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa an toàn của khách hàng qua các quốc gia nói trên.
Chúng tôi vẫn chấp nhận các đặt chỗ xuất phát từ hoặc đến Nga và Belarus với điều kiện là các hãng hàng không và hãng tàu tiếp tục cung cấp chỗ trên các chặn đường này. Chúng tôi đang quan sát thấy các hãng vận chuyển và hãng hàng không đầu tiên tạm ngừng các hoạt động liên quan đến vận chuyển đến / từ các quốc gia này. Hiển nhiên, việc đặt chỗ đến / đi từ Nga và Belarus phải hoàn toàn tuân thủ các lệnh trừng phạt gần đây nhất của chính phủ áp dụng đối với các quốc gia này.
Bên cạnh những biện pháp cụ thể này, chúng tôi mong chờ những hành động bổ sung đối với việc vận hành của chúng tôi. Khu vực xung đột tương tự với các quốc gia liên quan đến xung đột có ý nghĩa lớn trên thị trường dầu mỏ và năng lượng quốc tế. Điều này đã gây ra một số diễn biến sôi nổi từ thị trường giá xăng dầu và kéo theo các phụ phí liên quan đến dầu như BAF và phụ phí nhiên liệu. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ các diễn biến tiếp theo và thông báo đến bạn. Hơn nữa, chúng ta đã thấy điều gì có thể là khởi đầu cho sự suy giảm năng lực trong thị trường vận tải hàng không, vì các hãng hàng không châu Âu bị cấm vào không phận Nga và các hãng hàng không Nga bị cấm hoạt động trên không phận châu Âu.
Hiện tại, vẫn chưa thể nói trước được tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu và diễn biến của tình hình ra sao. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để cung cấp các giải pháp cho khách hàng của mình và luôn theo sát các bước phát triển trong tương lai để đảm bảo sự liên tục của chuỗi cung ứng quốc tế của bạn.
Các nhóm của chúng tôi trên toàn thế giới sẽ liên hệ với bạn và bạn cũng có thể chủ động liên lạc với nhân viên DACHSER phụ trách của bạn để đánh giá tình hình cụ thể và thảo luận về các thỏa thuận khác cho các chuyến hàng vận chuyển bằng đường hàng không, đường biển và đường sắt của bạn.
DACHSER thuê tàu bay chuyên chở hàng hóa lớn nhất thế giới
Đội ngũ DACHSER Air & Sea Logistics (Công ty Vận tải Hàng không và Đường biển DACHSER) quốc tế đã thuê các tàu bay chuyên chở hàng hóa lớn nhất thế giới, Antonov AN-225 và AN-124. Các tàu bay chở nhiều chuyến hàng y tế từ Trung Quốc đến Áo cho một khách hàng, sau đó DACHSER phân phối lại hàng hóa thông qua mạng lưới vận chuyển đường bộ của mình.