Thông Cáo Báo Chí

DACHSER sẽ phát triển trên chính động lực tăng trưởng của mình

Doanh thu tăng cố định 1,6% trong năm 2019; Vận tải đường bộ Châu Âu tăng trưởng 2,9%; 151 triệu EUR đầu tư vào các cơ sở vật chất hậu cần và hệ thống CNTT

Ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng tụt dốc, DACHSER vẫn đã tiếp tục tăng trưởng trong năm 2019. Nhà cung cấp dịch vụ kho vận này đã tăng doanh thu thuần hợp nhất với mức cố định 1,6%, tăng 5,66 tỷ EUR. Đóng góp chính cho thành quả tăng trưởng này một lần nữa chính là mảng Dịch vụ Kho vận Đường bộ với doanh thu thuần tăng mức 2,9%, tăng 4,60 tỷ EUR. Ngược lại, mảng Dịch vụ Kho vận Hàng hải và Hàng không thì giảm 4,1%, chủ yếu là do nhu cầu dịch vụ vận chuyển hàng không cho khách hàng ngành ô tô ít đi.

DACHSER sẽ phát triển trên chính động lực tăng trưởng của mình
DACHSER sẽ phát triển trên chính động lực tăng trưởng của mình

Tăng trưởng doanh thu ở cấp Tập đoàn đối lập với số lượng hàng hóa và trọng tải sụt giảm. Mặc dù số lượng lô hàng đã giảm khoảng 3,7%, từ 83,7 xuống còn 80,6 triệu, nhưng trọng tải chỉ giảm nhẹ so với năm trước với mức 1,0%, từ 41,4 xuống còn 41,0 triệu tấn. “Khi làn gió kinh tế chuyển hướng, chất lượng và độ tin cậy được quan tâm hơn bao giờ hết,” Bernhard Simon, CEO của Dachse, nói. “Đó là tại sao chúng tôi cam kết đảm bảo nhân viên của mình có đủ trình độ và động lực, đồng thời là lý do chúng tôi lại tiếp tục đầu tư vào mạng lưới, quy trình và CNTT của chúng tôi.”

Khi làn gió kinh tế chuyển hướng, chất lượng và độ tin cậy được quan tâm hơn bao giờ hết, Đó là tại sao chúng tôi cam kết đảm bảo nhân viên của mình có đủ trình độ và động lực, đồng thời là lý do chúng tôi lại tiếp tục đầu tư vào mạng lưới, quy trình và CNTT của chúng tôi.

Bernhard Simon, CEO của DACHSER

Mảng Dịch vụ Kho vận Đường bộ của DACHSER - bao gồm vận chuyển và kho trữ hàng hàng công nghiệp (Dịch vụ Kho vận Châu Âu) và thực phẩm (Dịch vụ Kho vận Thực phẩm) - liên tục cung cấp sự ổn định trong khi thúc đẩy tăng trưởng ở công ty. Năm 2019, Dịch vụ Kho vận Đường bộ đã tăng doanh thu thuần hợp nhất với mức 2,9%, từ 4,47 lên 4,60 tỷ EUR. Mảng Dịch vụ Kho vận Châu Âu đóng góp 3,63 tỷ Euro (+2,4%) vào doanh thu Dịch vụ Kho vận Đường bộ. “Dịch vụ xuyên biên giới vẫn còn mạnh và dịch vụ kho vận hợp đồng đã phát triển theo chiều hướng tích cực trên khắp Châu Âu. Mặc dù tình hình trên thị trường vận tải hàng hóa đã không căng thẳng trong năm 2019, nhưng tình trạng thiếu hụt tài xế và nhân sự có trình độ ở Đức và nhiều nước Châu Âu khác tiếp tục là thách thức cấp bách nhất của chúng tôi,” ông Simon giải thích.

Mảng Dịch vụ Kho vận Thực phẩm của DACHSER đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong năm 2019, ghi nhận tăng trưởng doanh thu ở mức 5,1%, từ 917 đến 964 triệu EUR. Số lượng lô hàng đã xử lý giảm 1,7% và trọng tải tăng nhẹ 0,6%. “Dịch vụ Kho vận Thực phẩm đã từng là trụ cột đáng tin cậy trong mô hình kinh doanh của chúng tôi nhiều năm qua,” ông Simon nói. “Các liên minh với những đối tác của chúng tôi trong Mạng lưới Thực phẩm Châu Âu đã được chứng minh là cực kỳ ổn định và thành công.”

Trong mảng Dịch vụ Kho vận Hàng hải và Hàng không, doanh thu giảm với mức 4,1% trong năm 2019, từ 1,19 xuống còn 1,14 tỷ EUR; số lượng lô hàng đã giảm với mức 5,6%. “Ngay trong Dịch vụ Kho vận Hàng hải và Hàng không, chúng tôi cảm nhận được những tác động của tình hình kinh tế, vốn rất biến động và chịu ảnh hưởng rất lớn bởi sự gián đoạn thương mại thế giới,” ông Simon nói. “Trong mảng kinh doanh vận tải hàng không của chúng tôi, những tác động của nhu cầu thấp đối với dịch vụ vận tải từ ngành công nghiệp ô tô Đức là rất rõ ràng.” Năm 2019, DACHSER đã thực hiện các bước để bảo đảm tương lai cho mảng kinh doanh này. Các bước bao gồm việc thêm các ngành khoa học đời sống/dược phẩm và thời trang & thể thao vào danh mục khách hàng của mảng dịch vụ này và việc mở rộng dịch vụ đường sắt dọc theo Con đường Tơ lụa Mới. Vận tải hàng hải và hàng không, đặc biệt là hàng ghép công LCL, đã được kết nối chặt chẽ hơn với mạng lưới giao thông đường bộ Châu Âu.    Ngoài ra, việc triển khai hệ thống quản lý vận tải Othello của DACHSER, được phát triển nội bộ, hiện tại về cơ bản đã hoàn tất. “Vào giữa năm 2020, chúng tôi sẽ sử dụng hệ thống quản lý vận tải của riêng mình để xử lý 99% tất cả các lô hàng. Kết quả cải thiện về hiệu quả và năng suất cho phép chúng tôi tăng thêm giá trị cho khách hàng của mình,” ông Simon nói.

Trong cơn khủng hoảng virus corona - Một mỏ neo của sự ổn định lúc thời điểm khó khăn

Để tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ của mình, năm ngoái công ty gia đình chúng tôi đã đầu tư 151 triệu EUR vào việc xây dựng hoặc mở rộng các nhà kho và các điểm cảng trung chuyển, và vào các hệ thống CNTT cũng như thiết bị kỹ thuật. Đầu tư với số tiền tương tự cũng được lên kế hoạch cho năm nay. Tuy nhiên, do sự bùng phát của virus corona, DACHSER, giống như nhiều công ty khác, sẽ phải điều chỉnh lại các mục tiêu của mình. Simon giải thích: “Những tác động cuối cùng đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi rất khó dự đoán; tất cả những gì chúng tôi có thể làm là đánh giá lại tình huống hàng ngày và ứng phó sao cho phù hợp, tiến hành tiếp cận vấn đề một cách nhanh nhẹn và linh hoạt.  Trước những hạn chế hiện tại đối với các hoạt động kinh doanh, chúng tôi không thể tránh khỏi sự suy giảm về số lượng trong ngành hàng hóa công nghiệp, đặc biệt là ở Tây Ban Nha và Pháp.   Tuy nhiên, về danh mục đầu tư dịch vụ và cơ cấu khách hàng của chúng tôi, chúng tôi thận trọng với chỗ đứng trong thị trường rộng lớn để có thể thích nghi tốt với các tình huống mới. Là một nhà cung cấp dịch vụ kho vận, chúng tôi như một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng cơ bản cho ngành thực phẩm và chúng tôi hy vọng công việc này sẽ duy trì tương đối ổn định.”

DACHSER tiếp tục tăng tỷ lệ vốn cổ phần trong năm 2019 lên hơn 57%. Với lực lượng lao động hiện tại khoảng 31.000 người, DACHSER có nhiều nhân viên hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử. “Chúng tôi rất tự hào về điều này bởi vì nhân viên của chúng tôi là trái tim và là xương sống của dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Đảm bảo việc làm là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong năm 2020,” Simon nói. “Chúng tôi cũng muốn vẫn là một đối tác ổn định và đáng tin cậy của khách hàng và các nhà thầu phụ. Cùng nhau, chúng tôi sẽ vượt qua cơn khủng hoảng xung quanh virus corona với giá cả hợp lý và chế độ đãi ngộ công bằng, đồng thời đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai.”

Liên hệ Katrine Cheng