Củng cố niềm tin của khách hàng: DACHSER hài lòng với kết quả của năm

Hầu như không có sự sụt giảm nào về doanh thu năm 2020 của công ty. Các khoản đầu tư 190 triệu EUR dành riêng cho năng lực kho vận, thiết bị kỹ thuật và hệ thống kỹ thuật số.

Nhà cung cấp dịch vụ Kho vận DACHSER có thể nhìn lại một năm 2020 thành công, được định rõ bởi lòng trung thành và mức độ tin cậy lẫn nhau giữa nhà cung cấp dịch vụ kho vận, khách hàng và đối tác vận tải của mình. Tổng doanh thu thuần hợp nhất của DACHSER đạt 5,61 tỷ EUR, giảm nhẹ 0,9% so với năm trước.

Lĩnh vực kinh doanh Kho vận Hàng không & Hàng hải DACHSER đã tăng trưởng 5,2% vào năm 2020.
Lĩnh vực kinh doanh Kho vận Hàng không & Hàng hải DACHSER đã tăng trưởng 5,2% vào năm 2020.

“Chúng tôi đã thực hiện lời hứa trở thành một tảng đá ổn định trong suốt cơn khủng hoảng virus corona” Giám đốc Điều hành của DACHSER Burkhard Eling cho biết. “Sự cổ vũ to lớn của các khách hàng và đối tác là nguồn động lực tuyệt vời. Xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến đội ngũ nhân viên của chúng tôi và tất cả những người chèo lái đại diện cho DACHSER, những người đã tạo nên một năm vừa qua thành công như vậy. Bất chấp những gánh nặng tăng thêm do Covid-19 gây ra, hiệu suất của họ vẫn rất xuất sắc và họ luôn luôn gánh vác trách nhiệm trên mình đi kèm với sự liên quan hệ thống mọi lúc”

DACHSER giữ cho chuỗi cung ứng toàn cầu của khách hàng hoạt động không bị gián đoạn và đưa ra các giải pháp linh hoạt giải quyết tình trạng tắc nghẽn công suất, đặc biệt là đối với các dịch vụ vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa. Đồng thời, công ty cung cấp sự bảo vệ tốt nhất có thể cho sức khỏe của nhân viên và hỗ trợ các đối tác dịch vụ lâu năm của mình ở Châu Âu.

Trái ngược với sự sụt giảm 2,2% trong lĩnh vực kinh doanh Kho vận Đường bộ, lĩnh vực kinh doanh Kho vận Hàng không & Hàng hải có mức tăng trưởng 5,2%. Lĩnh vực kinh doanh được hưởng lợi từ việc có khả năng thuê máy bay vận tải hàng không của riêng mình cũng như giá cước vận tải xuyên lục địa cao. Ở cấp độ Tập đoàn, số lượng lô hàng giảm 2,5% xuống 78,6 triệu, trong khi trọng tải giảm 2,9% xuống 39,8 triệu tấn.

Chúng tôi đã thực hiện lời hứa trở thành một tảng đá ổn định trong suốt cơn khủng hoảng virus corona

DACHSER CEO Burkhard Eling

“Sau một quý đầu tiên vững chắc, lệnh đóng cửa ở nhiều quốc gia Châu Âu đồng nghĩa với việc đôi khi lượng hàng vận chuyển đường bộ giảm mạnh,” Giám đốc Điều hành DACHSER Eling cho biết. “Tuy nhiên, đã có sự cải thiện rõ ràng vào tháng 6, với khối lượng ít nhiều vẫn ổn định hơn mức năm 2019. Mô hình kinh doanh của chúng tôi đã chứng minh rằng nó có thể chống chọi với khủng hoảng, đồng thời tự hào về tiềm năng phát triển mạnh mẽ và khả năng thích ứng,” Eling vui mừng báo cáo.

Thông tin chi tiết quá trình phát triển kinh doanh

Doanh thu trong lĩnh vực kinh doanh Kho vận Hàng không & Hàng hải được hưởng lợi từ sự thiếu hụt năng lực vận chuyển hàng không và hàng hải, và sự gia tăng tương ứng của giá cước trong suốt năm 2020. Được thúc đẩy bởi các hoạt động ở Châu Á, lĩnh vực kinh doanh này đã tăng doanh thu 5,2% lên tổng cộng 1,2 tỷ EUR. “Chúng tôi đã nhanh chóng giải quyết tình trạng không kịp đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không bằng cách thuê máy bay để mở rộng công suất của chính mình, ban đầu là cung cấp vật tư y tế, sau đó là vận chuyển hàng hóa khác cho khách hàng của chúng tôi. Nhìn chung, chúng tôi đã khai thác khoảng 150 chuyến bay thuê ngoài giữa Châu Âu, Châu Á và Hoa Kỳ trong năm 2020,” Eling nói.

Tình hình vận tải biển cũng không khả quan hơn, với sức chứa và lượng container rỗng khan hiếm trầm trọng dẫn đến thị trường biến động và giá cước tăng cao. Các tuyến LCL, được gọi là “hàng gộp đường biển”, đặc biệt được hưởng lợi từ sự phát triển này. “Với tiềm năng to lớn mà chúng tôi nhận thấy đối với dịch vụ cao cấp này, chúng tôi đặt mục tiêu nâng cao hơn nữa tần suất, năng lực và chất lượng của các tuyến LCL đồng thời thúc đẩy việc kết nối chúng liên tục với mạng lưới gộp hàng Châu Âu của chúng tôi,” Eling nói.

Mảng kinh doanh Kho vận Đường bộ của DACHSER — bao gồm vận chuyển và kho trữ hàng công nghiệp với hàng tiêu dùng (Kho vận Châu Âu) và thực phẩm (Kho vận Thực phẩm) — một lần nữa không bị mất đà tăng trưởng nào vào năm 2020. Tuy nhiên, ngay cả vào cuối năm, vẫn không thể bù đắp được đầy đủ cho sự sụt giảm sản lượng do lệnh đóng cửa ở Châu Âu trong tháng 4 và tháng 5. Điều này khiến doanh thu thuần hợp nhất của mảnh kinh doanh Kho vận Đường bộ giảm 2,2% xuống còn xấp xỉ 4,5 tỷ EUR.

Trong khi ngành kinh doanh Kho vận Châu Âu giảm 3,2% xuống còn 3,52 tỷ EUR, Kho vận Thực phẩm DACHSER đã tăng doanh thu lên 982 triệu EUR, tăng 1,9%. Ngành kinh doanh này đã phải đối mặt với một năm 2020 tương đối hỗn loạn, một mặt được đánh dấu bằng việc hoảng loạn mua sắm trong siêu thị và mặt khác là các ngành dịch vụ ăn uống, khách sạn và tổ chức sự kiện ở Đức bị đóng cửa nhiều lần. Tuy nhiên, họ đã cố gắng bù đắp sự tuột giảm trong các lô hàng thuộc những lĩnh vực này bằng cách tìm thêm các khách hàng mới đồng thời thu được khối lượng kinh doanh lớn hơn từ các nhà bán lẻ thực phẩm. Trong suốt 1 năm, Kho vận Thực phẩm DACHSER đã tăng trọng tải vận chuyển lên 1,6%.

Eling nhấn mạnh rằng DACHSER đã từ chối để cơn khủng hoảng virus corona ra lệnh cho hành động của mình. “Năm ngoái, chúng tôi đã đầu tư 142,6 triệu EUR vào mạng lưới kho vận toàn cầu của mình. Năm nay, chúng tôi đang dành ra khoảng 190 triệu EUR để tăng công suất kho vận hợp đồng và thúc đẩy số hóa các quy trình và mô hình kinh doanh.” Bộ phận điều hành Phát triển & CNTT mới được thành lập do Giám đốc Phát triển Stefan Hohm đứng đầu sẽ là một nhân vật nổi bật trong lĩnh vực này.

Theo Eling, tỷ lệ vốn chủ sở hữu cao 61,6% và lòng trung thành rõ ràng của các cổ đông đối với công ty gia đình mang lại cho DACHSER sự hỗ trợ cần thiết để tiếp tục chính sách tăng trưởng ‘đã thử và đúng’ bằng cách sử dụng các nguồn lực của chính mình.

“Mục tiêu của chúng tôi là duy trì thế mạnh đồng thời nâng cao sự nhanh nhạy của doanh nghiệp. Nói cách khác, chúng tôi đang xúc tiến việc tích hợp các mạng lưới của mình và giới thiệu các công nghệ kỹ thuật số để sử dụng trong các mảng kinh doanh như ngành học hệ thống hoặc nội địa hóa công rời. Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh các nỗ lực về tính bền vững và bảo vệ khí hậu,” Eling nói. “Trong hai năm tới, chúng tôi dự định bắt đầu bằng việc mở rộng khu vực Giao hàng Không phát thải DACHSER tới ít nhất mười một thành phố ở châu Âu, trong lúc đang triển khai thêm xe tải điện chạy bằng pin và xe đạp điện trợ lực để chở hàng. Hơn thế nữa, với tư cách là thành viên của Hiệp hội Tế bào Nhiên liệu và Hydro của Đức, chúng tôi đang tích cực hỗ trợ việc nghiên cứu và thử nghiệm các bộ truyền động pin nhiên liệu hydro cho xe tải.”
 

Liên hệ Katrine Cheng