Dịch vụ LCL mới kết nối Rotterdam và châu Á

Bộ phận vận tải hàng không và đường biển của DACHSER đang mở rộng đáng kể các dịch vụ của mình. Việc mở rộng bao gồm các kết nối LCL cố định mới  với thời gian khởi hành cố định giữa Cảng Rotterdam và một số cảng ở Châu Á.  

Kể từ cuối năm 2023, DACHSER đã thiết lập các kết nối xuất nhập khẩu LCL hàng tuần giữa Rotterdam và một số cảng ở Châu Á.

Bắt đầu từ cuối năm 2023, DACHSER đã thiết lập các kết nối xuất khẩu LCL hàng tuần từ Rotterdam đến các cảng Thượng Hải, Nhava Sheva và Dubai (với tư cách là trung tâm phân phối cho các nước vùng Vịnh), cũng như các kết nối nhập khẩu LCL từ Thượng Hải và Thâm Quyến đến Rotterdam. Được biết nhiều kết nối LCL sẽ được bổ sung vào năm 2024. Đối với các kết nối LCL này, DACHSER sử dụng container hợp nhất của riêng mình.

LCL (Less Container Loaded Cargo) mang lại sự thuận tiện cho những khách hàng container trong lô hàng của mình. Sau đó, khách hàng sẽ chia sẻ cả không gian chứa hàng và chi phí của một container. Đây là điều quen thuộc đối với DACHSER tại Benelux, nhưng điều mới là DACHSER hiện đang bốc và dỡ hàng hóa tại các  cơ sở logistics của riêng mình vào những thời điểm nhất định hàng tuần. Việc hợp nhất trong container riêng của DACHSER không yêu cầu các đơn vị liên kết. Bằng cách loại bỏ các liên kết này, DACHSER nắm quyền kiểm soát toàn bộ chuỗi kho vận. Hàng xuất khẩu được nhận từ người gửi ở Châu Âu thông qua mạng lưới độc quyền của DACHSER và sẽ được vận chuyển bằng xe tải đến các Trạm vận chuyển hàng hóa container (CFS) tại kho  DACHSER.. Tại đây, lô hàng được đóng gói vào một container cùng với những lô hàng từ các khách hàng khác. Từ CFS, container sẽ được vận chuyển đến châu lục khác. Tại đó, văn phòng Vận tải Đường biển & Hàng không DACHSER sẽ chịu trách nhiệm nhập khẩu và giao hàng đến điểm đến cuối cùng. Đối với các lô hàng LCL từ nước ngoài đến Châu Âu, container thu gom LCL được đưa đến CFS tại chi nhánh DACHSER gần nhất. Tại đây, các lô hàng được dỡ xuống, thông quan và sau đó được giao qua mạng lưới DACHSER đến người nhận cuối cùng.

Wilko Versteeg, Giám đốc điều hành của DACHSER Air and Sea Logistics Benelux Airlines cho biết: “Vì chúng tôi quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng nên chúng tôi luôn biết vị trí và thời gian vận chuyển của các lô hàng, điều này mang lại cho chúng tôi quyền chủ động đối với quy trình kho vận.” Hơn nữa, bằng cách loại bỏ liên kểt, hàng hóa được vận chuyển từ nơi xuất xứ đến thị trường nhanh hơn, giúp giảm chi phí tồn kho và nâng cao sự hài lòng của người tiêu dùng."

Cảng châu Âu

Một phần do vị trí gần cảng Rotterdam, Trung tâm Kho vận Rotterdam của DACHSER đóng vai trò như một mắt xích quan trọng trong mạng lưới của nhà cung cấp dịch vụ vận tải. Các bộ phận vận tải  Kho vận Đường hàng không & Đường biển, Kho vận Hợp đồng và Kho vận châu  Âu (vận tải đường bộ)  đều nằm trong cùng một khu công nghiệp và dưới sự chỉ đạo của ông Ato van der Meer, Giám đốc điều hành của DACHSER Benelux, vì vậy các kênh liên lạc rất ngắn và cho phép đưa ra quyết định nhanh chóng. Những lợi thế này khiến chi nhánh này trở thành điểm xuất phát lý tưởng cho 90 chuyến khởi hành hàng ngày theo nhóm tới các điểm đến trên khắp Châu Âu.

DACHSER toàn cầu
Liên hệ với Chúng tôi
Liên hệ Ali Mahboob Digital Communications Manager Asia Pacific
+91 022 42328-247 mahboob.ali@dachser.com