DACHSER đưa xe tải điện eActros sản xuất hàng loạt vào hoạt động

Nhà cung cấp dịch vụ kho vận nhận thấy một lĩnh vực ứng dụng rộng rãi cho xe tải 19 tấn chạy hoàn toàn bằng điện và đã lên kế hoạch cho các phương tiện khác như một phần của chiến lược bảo vệ khí hậu của mình.   

DACHSER đưa xe tải điện eActros sản xuất hàng loạt vào hoạt động
DACHSER đưa xe tải điện eActros sản xuất hàng loạt vào hoạt động

Một trong những chiếc Mercedes-Benz eActros chạy điện đầu tiên được sản xuất hàng loạt sẽ được chuyển cho nhà cung cấp dịch vụ kho vận DACHSER. Karin Rådström, CEO của Mercedes-Benz Truck, đã đích thân trao chiếc eActros 300 cho Stefan Hohm, Giám đốc Phát triển (CDO) và thành viên Ban điều hành DACHSER, trong một cuộc họp khách hàng ở Wörth am Rhein.  DACHSER đã có kế hoạch đưa thêm eActros vào đội xe của mình như một phần của chiến lược bảo vệ khí hậu.

Xe tải điện eActros sản xuất hàng loạt là một phần quan trọng trong khái niệm xây dựng DACHSER Không phát thải trong thành phố của chúng ta, mà chúng tôi hiện đang mở rộng tới 11 khu vực đô thị ở Châu Âu

Stefan Hohm, Giám đốc Phát triển (CDO) và thành viên Ban điều hành DACHSER

“Xe tải điện eActros sản xuất hàng loạt là một phần quan trọng trong khái niệm xây dựng DACHSER Không phát thải trong thành phố của chúng ta, mà chúng tôi hiện đang mở rộng tới 11 khu vực đô thị ở Châu Âu", Stefan Hohm giải thích nhân dịp bàn giao chiếc xe đầu tiên, chiếc xe sẽ thay thế phiên bản đã được thử nghiệm thực tế với DACHSER ở Stuttgart kể từ năm 2019. “Xe tải điện eActros đã chứng minh được giá trị hàng ngày của mình ở Stuttgart, đặc biệt là khi nói đến việc giao hàng hóa đóng pallet không phát thải cho khách hàng.  Chúng tôi cũng nhận thấy một số tiềm năng trong lưu lượng xe đưa đón đối với xe tải chạy hoàn toàn bằng điện.  Chúng tôi giả định rằng phương tiện này sẽ được ứng dụng rộng rãi trong dịch vụ hàng gộp bền vững.”

Tại Stuttgart, DACHSER cung cấp dịch vụ hàng hóa gộp, đặc biệt là các lô hàng pallet được đóng gói quá lớn và kiện hàng nặng, với eActros cho các khách hàng ở trung tâm thành phố. Ngoài ra, xe tải điện, kết hợp với FUSO eCanter (7,5 tấn), cung cấp các lô hàng nhỏ trong thành phố, sau đó được giao hàng đến điểm cuối cùng bằng xe đạp chở hàng chạy bằng điện. Tất cả các chuyến hàng tổng hợp trong một khu vực xác định (Giao hàng không phát thải DACHSER) đều được giao bởi DACHSER, không phát thải khí CO2 và nitơ oxit tại địa phương.  Xe tải điện eActros chỉ được sạc bằng điện xanh tại chi nhánh DACHSER ở Kornwestheim.

Đối với ứng dụng ở Stuttgart, chiếc xe tải điện giao cho DACHSER đã được cấu hình với công thức bánh xe 4x2 và thân hộp khí động học.  . Thân xe kết hợp giữa trọng tải cao với khối lượng vận chuyển lớn và do tính khí động học nên có thể tăng phạm vi hoạt động của toàn bộ xe.  Chiếc xe tải 19 tấn được sản xuất vào năm ngoái sau khi bắt đầu sản xuất hàng loạt và hiện đã chính thức được bàn giao tại một cuộc họp sau khi được hội đồng phê duyệt tài trợ. 

Karin Rådström, Thành viên Ban quản trị Daimler Truck Holding AG, chịu trách nhiệm về khu vực Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và thương hiệu Mercedes-Benz Truck:  “Chúng tôi rất tự hào rằng một nhà cung cấp dịch vụ kho vận sáng tạo như DACHSER đã lựa chọn eActros và đang thể hiện sự tin tưởng vào chúng tôi thông qua đơn đặt hàng một số phương tiện bao gồm cả dịch vụ trọn gói của chúng tôi. DACHSER đã là một đối tác quan trọng trong quá trình phát triển eActros từ xe điện nguyên bản đến xe sản xuất hàng loạt, đồng thời chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác bền chặt với DACHSER trên con đường vận chuyển không phát thải.”

Giới thiệu về mô hình xe tải điện eActros sản xuất hàng loạt

Pin của eActros có thể bao gồm các bộ pin ba (eActros 300, phạm vi 300 km) hoặc bộ pin bốn (eActros 400, phạm vi 400 km), mỗi bộ có công suất lắp đặt là 112 kWh và công suất có thể sử dụng khoảng 97 kWh. Hai động cơ làm mát bằng chất lỏng mang lại công suất liên tục là 330 kW và công suất cực đại là 400 kW.  Ngoài ra, năng lượng điện có thể được phục hồi bằng phương pháp hồi phục khi lái xe với chế độ tầm nhìn xa.  Năng lượng phục hồi khi phanh được đưa trở lại vào pin của eActros và sau đó lại có sẵn để cung cấp năng lượng cho xe.  Xe tải điện eActros có thể được sạc với công suất lên đến 160 kW.  Tại một trạm sạc nhanh DC thông thường có dòng sạc 400A, bộ pin ba mất hơn một giờ để sạc từ 20 phần trăm lên 80 phần trăm dung lượng.

Việc chuyển đổi sang xe tải chạy hoàn toàn bằng điện cũng mang lại lợi ích cho người lái xe:  Theo nhà sản xuất, động lực lái của eActros cho phép việc lái xe thoải mái hơn, ít căng thẳng hơn so với một chiếc xe tải chạy bằng động cơ diesel thông thường. Trọng tâm thấp giúp cải thiện khả năng vào cua..  Độ ồn bên trong đã giảm 10 dB - tương ứng với giảm một nửa độ ồn cảm nhận được - điều này cũng góp phần tăng sự thoải mái cho người lái khi vận hành đầy tải.  Ngược lại với xe tải chạy bằng động cơ diesel, độ rung cũng ít hơn đáng kể.

DACHSER toàn cầu
Liên hệ với Chúng tôi
Liên hệ Katrine Cheng