Thu gom vận tải đường biển 

Các dịch vụ LCL: Các lựa chọn vận tải toàn cầu với hiệu quả kinh tế cao và độ tin cậy theo hoạch định

Các cuộc tấn công vào tàu chở hàng trên Biển Đỏ dẫn đến sự chuyển hướng và sự chậm trễ trong vận chuyển, đang ngày càng gây nguy hiểm cho sự vận chuyển suôn sẻ của hàng hóa và thương mại quốc tế. Trong cuộc phỏng vấn này, Giám đốc Vận tải Đường biển Toàn cầu LCL Christian Kruse giải thích vai trò của dịch vụ gom hàng  xuyên lục địa, các dịch vụ LCL (Hàng hóa không xếp đủ container) và cách các dịch vụ này mang lại lợi ích hữu hình cho khách hàng.

Thưa ngài Kruse, tình hình thị trường vận tải đường biển hiện nay như thế nào?

Vận tải biển hiện đang trải qua thời kỳ biến động lớn. Tỷ giá giao ngay đã tăng mạnh kể từ khi cuộc khủng hoảng Biển Đỏ bắt đầu vào giữa tháng 12 năm ngoái. Tình trạng này cũng dẫn đến thời gian vận chuyển kéo dài hơn do tàu thuyền phải đi đường vòng dài quanh khu vực. Thật không may, hiện chúng tôi không thấy dấu hiệu nào về một giải pháp nhanh chóng vào thời điểm này. Sự chậm trễ đáng kể cũng đã xảy ra trên các tuyến không có liên kết với Biển Đỏ, chẳng hạn như các tuyến từ Ấn Độ đến Trung Quốc. 

Nhìn chung, chúng tôi đã học được bài học từ cuộc khủng hoảng virus corona trong vận tải đường biển. Song tất nhiên, điều quan trọng là phải chuẩn bị cho những tắc nghẽn tiềm ẩn trên thị trường và cung cấp cho khách hàng một chuỗi cung ứng linh hoạt và minh bạch.

Trong vai trò nhà cung cấp dịch vụ kho vận, DACHSER đã hỗ trợ khách hàng của mình trong tình hình này?

Dịch vụ hợp nhất LCL của chúng tôi cung cấp cho bạn giải pháp vận chuyển đường biển đáng tin cậy và có thể hoạch định, mặc dù tình trạng chậm trễ trong vận chuyển hiện tại đang khiến chúng tôi đau đầu.

Trong hoạt động "tập hợp vận tải đường biển" này, chúng tôi hợp nhất  hàng hóa của khách hàng từ Châu Á, Châu Âu, Nam Phi, Bắc và Nam Mỹ và kết hợp chúng vào các container hợp nhất LCL. Kích thước lô hàng nhỏ hơn mang lại sự linh hoạt hơn và các lô hàng đều đặn hàng tuần cũng giúp giảm thời gian giao hàng. Do đó, chúng tôi xử lý toàn bộ quá trình vận chuyển một cách đáng tin cậy và từ đó tối ưu hóa chuỗi cung ứng của khách hàng.

Trong giai đoạn phức tạp với sự chậm trễ ngày càng gia tăng trong lịch trình vận chuyển, điều chúng tôi chú trọng là cung cấp cho khách hàng thông tin kịp thời và tư vấn cho họ về các tuyến vận chuyển thay thế khi cần thiết.

Dịch vụ hợp nhất LCL phù hợp với đối tượng khách hàng nào?

LCL đặc biệt phù hợp với những khách hàng  trên toàn thế giới có khối lượng vận chuyển thường xuyên  không đủ để lấp đầy toàn bộ container mỗi tuần. Vì vậy, vận chuyển LCL là một lựa chọn hấp dẫn cho phép bạn giữ chi phí vận chuyển tỷ lệ thuận với kích thước lô hàng của bạn.

phỏng vấn với Christian Kruse

Christian Kruse là Giám đốc LCL Vận tải Đường biển Toàn cầu tại DACHSER

Vậy khách hàng thu được những lợi ích gì từ dịch vụ này?

Thông qua các chuyến khởi hành hàng tuần hoặc các chuyến hàng tức thì qua LCL, chúng tôi giúp chuỗi cung ứng của bạn vận hành trơn tru hơn. Ví dụ, hàng hóa không còn cần phải chờ đợi quá cảnh một cách không cần thiết cho đến khi toàn bộ container được lấp đầy. Dịch vụ LCL của chúng tôi cung cấp các lựa chọn vận chuyển trên toàn thế giới với hiệu quả cao và, độ tin cậy theo hoạch định từ một nguồn duy nhất và tất nhiên là với chất lượng DACHSER cao như thông thường. Dịch vụ hải quan và tính minh bạch của chuỗi cung ứng thông qua hệ thống CNTT  cũng là một phần trong danh mục đầu tư của chúng tôi. Một khía cạnh quan trọng khác là khách hàng của chúng tôi có quyền truy cập vào mạng lưới toàn cầu của chúng tôi, cho phép tiếp cận toàn diện  với nguồn cung ứng và phân phối toàn cầu.

Ông có thể đưa ra ví dụ để giải thích điều này chi tiết hơn không?

Hãy xem xét ví dụ về một khách hàng ở miền nam nước Đức nhập khẩu hàng hóa từ châu Á. Tại điểm khởi hành, chúng tôi chọn lộ trình phù hợp cho từng lô hàng để dỡ container LCL càng gần địa chỉ giao hàng của chi nhánh DACHSER của chúng tôi ở miền nam nước Đức càng tốt. Việc vận chuyển từ cảng đến chi nhánh DACHSER được thực hiện bằng phương tiện vận tải đường sắt đa phương thức.

Điều này mang lại lợi ích đáng kể cho khách hàng của chúng tôi, đặc biệt so với hàng nhập khẩu được dỡ tại cảng và sau đó vận chuyển bằng xe tải vào nội địa. Bằng cách gửi container đến chi nhánh DACHSER tại địa phương, lô hàng của bạn sẽ được giao ngay lập tức. Nhờ vậy, số lượng chuyến trung chuyển và các rủi ro liên quan đều giảm đáng kể.  Giải pháp LCL của chúng tôi tiết kiệm chi phí hơn, nhanh hơn và cũng giảm lượng khí thải CO2.

Theo ông, cần làm gì để quản lý sự phức tạp này trong dài hạn?

Vận tải LCL chất lượng cao đương nhiên cũng đòi hỏi một đội ngũ quốc tế giàu kinh nghiệm để quản lý sự đa dạng của chuỗi cung ứng một cách an toàn, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi có các chuyên gia ở mỗi châu lục, đồng nghĩa sự hiện diện của các DACHSER  địa phương với kiến thức sâu rộng về Logistics và sự gần gũi với thị trường. Mạng lưới của chúng tôi không ngừng phát triển và chúng tôi được trang bị tốt để vượt qua thời kỳ giông bão một cách an toàn.

Cảm ơn rất nhiều vì cuộc phỏng vấn!

DACHSER toàn cầu
Liên hệ với Chúng tôi
Liên hệ Ali Mahboob Digital Communications Manager Asia Pacific
+91 022 42328-247 mahboob.ali@dachser.com