Cập nhật tình hình COVID-19: Ảnh hưởng đến các hoạt động của DACHSER tại Ấn Độ

Do sự bùng phát của làn sóng virus Corona đợt hai, chúng tôi muốn cập nhật thông tin về những ảnh hưởng đối với các hoạt động của DACHSER tại Ấn Độ. Tình hình hôm nay, ngày 28 tháng 4 năm 2021, như sau.

Các chi nhánh của DACHSER tại Ấn Độ:

Hầu hết các văn phòng chi nhánh trên khắp Ấn Độ đang bị đóng cửa như một biện pháp phòng ngừa do sự gia tăng đột ngột của các trường hợp COVID. Đội ngũ của chúng tôi đang làm việc tại nhà, chỉ những nhân viên chủ chốt có mặt ở văn phòng và do đó có thể sẽ chậm trễ trong việc phản hồi bởi tình hình khủng hoảng đang diễn biến.

Như một hệ quả của lệnh đóng cửa, hoạt động hàng không, hàng hải, thủ tục hải quan và đường bộ nội địa đang có một vài ảnh hưởng.

Vận tải Hàng không:

  • Hầu hết các quốc gia đã cấm vận tải hành khách từ Ấn Độ dẫn đến không có hành khách nào trên các chuyến bay quốc tế từ/ đến Ấn Độ.
  • Điều này đã tạo ra thêm một số hạn chế đối với tình trạng khoang trống vốn đã căng thẳng.
  • Các mức phí cứ tăng dần lên ở tất cả các lĩnh vực.
  • Thời gian vận chuyển cũng đã tăng lên như là một hệ quả của sự suy giảm năng lực.

Vận tải Hàng hải:

  • Vận tải hàng hải đã phải đối mặt với những thách thức do sự cố Kênh đào Suez vào cuối tháng ba.
  • Các cảng và bến đang hoạt động bình thường, nhưng lịch trình tàu bị ảnh hưởng do sự cố tắc nghẽn Kênh đào Suez cũng như sự gia tăng đột ngột của các trường hợp COVID ở Ấn Độ.
  • Những sự trì trệ, nối tiếp nhau ngoài dự kiến. Các khách hàng nên tính đến thời gian chậm trễ 1-2 tuần trong khi lập kế hoạch cho hàng tồn của họ.
  • Dự kiến sẽ có thêm sự chậm trễ trong việc trao đổi thông tin hoặc hoạt động do sự lây nhiễm COVID ngày càng tăng trong nhân viên tại các cảng, hải quan, CFS và các hãng tàu.

Thủ tục Hải quan: 

  • Chúng tôi không có bất cứ sự gián đoạn bất ngờ nào đối với hoạt động chuyển hàng hóa tại Ấn Độ, cũng như không có bất kỳ sự ngừng trệ công việc nào ở hiện tại.
  • Các hoạt động thông quan đang diễn ra như thường lệ.
  • Hải quan đang làm việc với ít nhân lực hơn, không có Đại lí Hải quan nào được phép gặp trực tiếp các nhân viên hải quan, tất cả các quy trình được thực hiện bằng hình thức không tiếp xúc và mọi thứ đang diễn ra trong trạng thái chậm chạp.

Tại DACHSER, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, đồng thời tiếp tục quản lý các hoạt động hàng ngày để giảm thiểu tác động đến chuỗi cung ứng của khách hàng. Đội ngũ của chúng tôi đang làm việc cần mẫn bằng mọi cách có thể trong thời gian đầy thử thách này để hỗ trợ và cùng vượt qua những thách thức đang phải đối mặt.

Hãy yên tâm rằng chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn bất kỳ thay đổi nào đối với tình hình hiện tại. Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm và/ hoặc thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với đại diện DACHSER địa phương trong khu vực của bạn.

DACHSER toàn cầu
Liên hệ với Chúng tôi
Liên hệ Katrine Cheng